Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Hành trình làm giàu với 4 máy làm kem của một cựu chiến binh

Chỉ với 4 chiếc máy làm kem, cựu chiến binh Lê Hữu Tình (sinh năm 1955, Ba Vì, Hà Nội) đã xây được nhà, mua được đất và có một cơ ngơi lớn. 

Có thể người đọc sẽ vô cùng ngạc nhiên khi một người chiến binh bệnh tật đầy người, đứng giữa ranh giới sự sống và cái chết lại có thể làm giàu được chỉ với 4 chiếc máy làm kem. Tuy nhiên, nếu nghe tuần tự, mọi người sẽ cảm thấy vô cùng khâm phục người chiến binh già ấy.
Để có được cơ ngơi như ngày hôm nay, ông Lê Hữu Tình đã từng trải qua rất nhiều đau đớn do bị nhiễm chất độc màu da cam khi còn ở chiến trường (năm 1975).
Tưởng không thể qua khỏi do chất độc xâm hại vào thận gây phù người, lở loét, chảy dịch, toàn thân đau đớn, mệt mỏi rã rời, suy kiệt tới 81% sức khỏe, đã từng trải qua chục bệnh viện từ trung ra bắc nhưng như có một phép màu lạ, 5 năm sau, ông bỗng dưng khỏi bệnh và lấy vợ, sinh con. Sau 10 năm, ông đã có 3 cháu cả trai cả gái.

Tuy nhiên, dù làm rất nhiều việc nhưng ông vẫn không thể nuôi sống được cả gia đình. Nhưng vốn là người kiên trì, chịu khó, không chịu khuất phục trước số phận, ông đã nảy ra ý định kinh doanh kem.
Ông đi vay vốn và chung tiền với bạn để làm. Sau khi đã thạo và có vốn riêng, ông mua 4 chiếc máy làm kem và tự mở xưởng để làm. Kem của ông được làm từ nguyên liệu có chất lượng nên kem ngon và nổi tiếng khắp vùng, sau đó lan ra thành trào lưu làm kem.
Nhờ có máy làm kem, ông đã xây được nhà, mua thêm đất làm bia, có một cuộc sống sung túc.
Ông cũng mạnh dạn mua lại công nghệ làm kem của nhà máy sản xuất kem Tràng Tiền – một thương hiệu mạnh và nổi tiếng để đầu tư một dự án mới của mình, đó là chỉ sản xuất ra 1-2 loại kem ngon và đặc biệt nhất.
Mặc dù tuổi đã cao, bản thân mắc rất nhiều bệnh nhưng bệnh binh Lê Hữu Tình luôn là tấm gương về bộ đội cụ Hồ trong chiến trận và ngoài đời thường đáng để lớp trẻ học tập. Đặc biệt là tinh thần lạc quan thoát khỏi bệnh tật và ý chí vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng chỉ với 4 chiếc máy làm kem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét