Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Vay mua nhà cần tính khả năng chi trả

Vay mua nhà ngân hàng, thủ tục đơn giản, dễ dàng nhưng người vay cũng cần suy tính khả năng của mình có đủ để trả nợ tiền lãi suất hàng tháng hay không?

  
Vấn đề nhà ở hiện vẫn đang nóng hổi khi đó luôn là nhu cầu của người dân, đặc biệt là công nhân, nhân viên nhà nước…
Trong khi ngân hàng có rất nhiều ưu đãi dành cho người muốn vay tiền mua nhà, mua đất hay vay vốn kinh doanh nhưng hầu hết, tầng lớp này đều “bất lực” vì tiền lương “ba cọc ba đồng”.
Trao đổi với phóng viên của Vietnamnet, ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, thừa nhận “Cỡ như Bộ trưởng, chúng tôi tính còn 40 năm mới mua được”. Bốn mươi năm ấy là ông tính số tiền để mua nhà. Còn nếu vay ngân hàng mua nhà rồi trả lãi suất hàng tháng thì cần làm ra số tiền bao nhiêu?
Ông Nguyễn Trần Nam đưa ra ví dụ và tính toán, vay để mua một ngôi nhà 50m2, giá bán sắp tới tối đa là 12 triệu đồng/m2, tổng giá trị là 600 triệu đồng. Người mua phải ứng trước 20% tương đương 120 triệu đồng và vay 480 triệu đồng. Với lãi suất 6%/năm thì một năm sẽ phải trả gần 29 triệu đồng tiền lãi, tương đương mỗi tháng phải trả 2,4 triệu đồng tiền lãi (nguồn Vietnamnet).
Như vậy, so với việc đi thuê một phòng trọ với giá 2,5 triệu/tháng thì bạn có thể vay mua nhà và trả lãi suất. 
Tuy nhiên, công nhân, nhân viên nhà nước với mức lương cơ bản khoảng 3 – 5 triệu, trừ mọi chi phí khó có thể trang trải và trả nợ được. Bạn nên cân nhắc kỹ về việc vay vốn mua nhà. 
Hãy chọn ngân hàng nào có lãi suất càng thấp với thời gian càng dài càng tốt sẽ giúp bạn cáng đáng được việc trả nợ cho ngôi nhà.
Ngân hàng Bảo Việt đang triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng muốn vay mua nhà, vay vốn kinh doanh với lãi suất cho vay hấp dẫn. Bên cạnh đó, họ đang là ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cực hấp dẫn,  lãi suất cho vay cao và khuyến mại đăng ký internet banking miễn phí. 

Nguồn http://kenshinminhminh.blogspot.com/2014/08/vay-mua-nha-can-suy-tinh-kha-nang-tra.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét