Thứ Tư, 2 tháng 4, 2014

Dùng mỹ phẩm bị mụn phải làm sao?

Phương pháp trị mụn do mỹ phẩm không giống như các phương pháp trị mụn thông thường. Hiểu được nguyên nhân bị mụn do mỹ phẩm, bạn sẽ có cách trị mụn nhanh hiệu quả.

Nguyên nhân bị mụn do mỹ phẩm

Để có thể trị mụn do dùng mỹ phẩm, bạn cần biết vì sao da bạn lại bị mụn khi dùng mỹ phẩm trong khi người khác thì không. Những vùng da nào thường bị mọc mụn nhất khi dùng mỹ phẩm.
trang-diem-hang-ngay-co-the-gay-ra-mun
 
Trang điểm hàng ngày có thể làm da xấu, bị mụn
Có một số người khi sử dụng mỹ phẩm thường bị dị ứng mẩn đỏ, một số người lại bị mụn. Đó là do một số nguyên nhân cơ bản sau đây:
- Mỹ phẩm sử dụng là loại có thành phần hóa chất cao, gây kích ứng cho da như: kem nền pha dầu, kem nền không nước hay các sản phẩm bôi có chứa các chất giống lipid bề mặt da như glycerin, petrolatum, lanolin, AHAs, urea.
- Da quá nhạy cảm với mỹ phẩm
- Sử dụng mỹ phẩm không dùng nước tẩy trang
Da mặt của chúng ta thường mỏng, nhạy cảm hơn so với những phần da khác trên cơ thể. Da có những lỗ chân lông nhỏ li ti mà mắt thường ít nhìn thấy (trừ người nào có lỗ chân lông to). Khi trang điểm kem nền, phấn phủ thường bám vào những lỗ chân lông ấy, gây ứ tắc và khiến da không thở được. Điều này tạo cơ hội cho những vi khuẩn “làm tổ” trên da, gây mụn, mủ.

Phương pháp trị mụn do mỹ phẩm hiệu quả
Phương pháp trị mụn tốt nhất là bạn ngưng sử dụng mỹ phẩm khi có mụn. Sử dụng các phương pháp như xông hơi, đắp mặt nạ để trị mụn triệt để.
mat-na-tri-mun
Đắp mặt nạ chăm sóc da cũng là một cách để trị mụn
Trước khi trang điểm bạn nhớ thoa nước hoa hồng để lỗ chân lông trên da được se khít. Sau đó mới trang điểm.
Không sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa thành phần hóa học độc hại. Xem kĩ thành phần cấu tạo mỹ phẩm. Nếu thấy có các chữ bắt đầu là “isopropyl”, “isostearyl”, “myristyl” thì hãy tránh xa vì đó là nguyên nhân khiến bạn đang phải trị mụn khổ sở.
Hãy thử nghiệm mỹ phẩm trên da tay trước khi bôi trên da mặt để tránh bị kích ứng da.
Sử dụng nước tẩy trang nó nồng độ cồn thấp để tẩy sạch những hạt nano phấn vẫn bám trên lỗ chân lông của da. Tham khảo thêm về tư vấn trị mụn http://www.xn--mn-8bt.net/tu-van-tri-mun/

Hiểu được nguyên nhân, bạn sẽ dễ dàng trị mụn thành công. Và phương pháp trị mụn khi dùng mỹ phẩm tốt nhất đó là không sử dụng mỹ phẩm khi không cần thiết.

Nguồn: http://www.xn--mn-8bt.net/phuong-phap-tri-mun-do-my-pham/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét