Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Cổ phiếu Blue chip “hút” nhà đầu tư.

Với những ưu điểm về tính an toàn và bền vững, cổ phiếu blue chip đang được các nhà đầu tư ưu ái.
Ảnh tham khảo. Internet
Năm 2013, thị trường chứng khoán Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại của dòng cổ phiếu blue-chip. Sự phục hồi ngoạn mục của nhóm cổ phiếu này đã tạo hậu thuẫn tích cực cho VN-Index có mức tăng trưởng trên 22% trong năm qua.
Blue chip là loại cổ phiếu "chất lượng cao" hay còn gọi là cổ phiếu "thượng hạng", do các công ty lớn, có tiếng phát hành. Loại cổ phiếu blue chip thường được hiểu là có thu nhập ổn định, cổ tức thấp và độ rủi ro thấp. Nói cách khác, cổ phiếu blue chip còn được định nghĩa như là cổ phiếu của các công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn.

Một cổ phiếu được coi là blue chip phải là một cổ phiếu của công ty có danh tiếng, doanh thu ổn định bền vững và không bị nợ đọng vượt quá khả năng chi trả. Vì thế, nếu muốn đầu tư vào một cổ phiếu tương đối an toàn, ổn định thì lựa chọn an toàn cho các nhà đầu tư không gì tốt hơn là blue chip. Hầu hết các cổ phiếu blue chip luôn được trả cổ tức đều đặn, ngay cả khi hoạt động kinh doanh không thuận lợi ở một thời điểm nào đó. Điểm trừ duy nhất là giá cổ phiếu loại này tương đối cao. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc những cổ phiếu như vậy được tin tưởng là có độ rủi ro thấp và sẽ tạo ra các khoản lãi đáng tin cậy hơn.
VN30 là chỉ báo về sự biến động của các cổ phiếu blue chip cũng như toàn thị trường, tăng khả năng nhận diện cơ hội đầu tư, làm cơ sở để triển khai các sản phẩm phát sinh…
Các “Blue Chip”  tiêu biểu của Việt Nam phải kể đến như BVH  của Tập đoàn Bảo Việt. Là một trong 30 cổ phiếu có tính thanh khoản cao và giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, Nhờ tiềm năng tài chính mạnh và duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định, vững chắc qua các năm, thông tin doanh nghiệp niêm yết hàng năm của BVH luôn bảo đảm tỷ lệ chi trả cổ tức cho cổ đông hàng năm ổn định ở mức 12%-15%. Do đó, BVH được đánh giá là cổ phiếu bảo hiểm có mức sinh lời cao nhất, thuộc nhóm cổ phiếu blue-chip hấp dẫn nhất đối với nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét