Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Trị mụn cho các sĩ tử mùa thi


Mùa hè với khí hậu nắng nóng, bụi bặm cộng với những lo lắng khi mùa thi sắp tới chính là nguyên nhân khiến các sĩ tử bị mụn. Làm thế nào để trị mụn giúp các sĩ tử của chúng ta tự tin trong kì thi sắp tới đây?

1. Nguyên nhân
- Thờ tiết nắng nóng khó chịu khiến nhiệt lượng cơ thể tăng cao, độc tố dễ tích tụ. Nếu không có biện pháp đào thải chúng sớm ra khỏi cơ thể, hormon trong tuyến nội tiết androgen sẽ tăng, tuyến bã nhờn tăng gây mụn trứng cá.
- Sự lo lắng, thức khuya, dậy sớm, ăn uống thất thường, mất ngủ, học hành quá sức ...cũng chính là nguyên nhân gây mụn bọc trứng cá cho học sinh.

- Sự chăm sóc không đúng cách của cha mẹ: cho con ăn dưa hấu, vải, uống nước đá, kem, nước ngọt có ga...hay nấu những món ăn cay mà con thích cũng vô tình làm mụn trứng cá nặng thêm, nhiều thêm.



Không nên cho con ăn đồ cay nóng dễ bị mụn

2. Trị mụn kịp thời cho sĩ tử bước vào mùa thi

Nếu biết được nguyên nhân thì sĩ tử có thể dễ dàng tránh những điều trên. Tuy nhiên, khi da mặt đã bị mụn thì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ chỉ là một phần để hạn chế mụn phát triển và lan rộng.
- Với những trường hợp nhẹ, có thể điều chỉnh chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý, ăn ngủ, nghỉ và học đúng giờ. Ra ngoài nên che nắng, tránh bụi. Rửa mặt sạch sau khi ra ngoài về. Có thể sử dụng những biện pháp đắp mặt nạ sữa chua, dưa leo, nha đam để làm sạch da. Đồng thời, sử dụng lá cây hoàn ngọc để đắp hút mụn.
- Với những trường hợp nặng, có thể đến trị mụn bằng công nghệ oxy của Saigonsmile Spa. Đặc điểm của công nghệ này là an toàn, hiệu quả và nhanh chóng (10 buổi trị liệu, mỗi lần 1 tiếng) nên là một lợi thế cho sĩ tử.


Công nghệ oxy trị mụn siêu tốc http://xn--trmn-6w5azg.com/

- Phụ huynh cũng có thể đưa con mình đến khám ở bệnh viện Da liễu để xác định loại da và loại mụn để có cách điều trị hợp lý.
Lưu ý: Không nặn mụn hay bôi thuốc trị mụn không rõ nguồn gốc xuất sứ.



(Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét