Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Doanh nghiệp phát triển bền vững

Theo wikipedia, phát triển bền vững là một khái niệm mới nhằm định nghĩa một sự phát triển về mọi mặt trong hiện tại mà vẫn phải bảo đảm sự tiếp tục phát triển trong tương lai xa.
Phát triển bền vững đang là mục tiêu hướng tới của nhiều quốc gia trên thế giới ở các lĩnh vực kinh tế, xã hội, chính trị, địa lý, văn hóa….Đồng thời, đây cũng là mục tiêu mà các doanh nghiệp muốn hướng tới để xây dựng công ty của họ thành những tập đoàn lớn vững mạnh.

Những khó khăn trong quá trình phát triển bền vững
-    Biến đổi khí hậu
-    Ô nhiễm môi trường
-    Thiên tai, hạn hán, lũ lụt
-    Bệnh tật
-    Sự phân hóa giàu nghèo

Trách nhiệm của doanh nghiệp trong quá trình phát triển bền vững của đất nước

Với những bất ổn trên, là doanh nghiệp lớn, họ cần làm gì để góp phần bào quá trình phát triển bền vững của đất nước. Sự phát triển ấy cũng đồng nghĩa với việc công ty, tập đoàn đó cũng phát triển mạnh mẽ.
Trong những doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh tế, ta không thể không nhắc đến dịch vụ tài chính bảo hiểm Bảo Việt. Chính dịch vụ của tập đoàn Bảo Việt đã cung cấp cho hàng triệu người dân Việt Nam, giúp họ nhận được nhiều ưu đãi lớn khi không may bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn….
Bảo Việt phát triển bền vững
 
  Bảo Việt xác định doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi kết hợp mục tiêu tăng trưởng, lợi nhuận kinh tế với thực hiện phát triển xã hội, bảo vệ môi trường. Nếu không kết hợp các mục tiêu trên cùng cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức xã hội, Bảo Việt khó có thể phát triển bền vững do sẽ phải gánh chịu hậu quả từ bất ổn và mất cân đối về kinh tế, xã hội và tàn phá môi trường.

Nói cách khác, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì phải cùng đồng thời thực hiện 3 mục tiêu:
-    Phát triển có hiệu quả về kinh tế
-    Phát triển hài hòa các mặt xã hội; giúp người dân bớt khó khăn, được hưỡng nhiều ưu đãi, nhất là người nghèo.
-    Cải thiện môi trường môi sinh, bảo đảm phát triển lâu dài vững chắc.
Tóm lại, doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải dựa vào và gắn với đất nước mới có thể phát triển mạnh mẽ, lâu dài được

Xem thêm về Bảo hiểm Bảo Việt   http://www.baoviet.com.vn/
Bảo Việt và hoạt động phát triển bền vững
http://www.baoviet.com.vn/ArticleDetail.aspx?catid=155&ID=3203
Nguồn: http://chiasesacmaucauvong.blogspot.com/2014/03/doanh-nghiep-phat-trien-ben-vung-can-gan-ket-voi-cong-dong-dat-nuoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét